Lượt xem: 98

Thị xã Ngã Năm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ Công đoàn năm 2023

Chiều ngày 12/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Khen thưởng 12 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023. Ảnh: Văn Tá

 

    Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2023, LĐLĐ thị xã Ngã Năm đã tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, nổi bật là chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; 100% công đoàn cơ sở và doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức ngay từ đầu năm. Cũng trong năm, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã đã tích cực, kịp thời thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ đời sống và chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với đoàn viên công đoàn và người lao động. Bên cạnh đó, có 100% đoàn viên được tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Công đoàn; có 1.225 công đoàn viên được học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; có 71 công đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở; phản ảnh tâm tư, kiến nghị của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) đến Cấp uỷ, chính quyền và tổ chức công đoàn.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thanh Sơn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023 của LĐLĐ thị xã Ngã Năm. Đồng thời, chỉ đạo trong năm 2024 LĐLĐ thị xã tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy và LĐLĐ tỉnh trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, trong đó tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên công đoàn phù hợp với từng loại hình tổ chức công đoàn; chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần tích cực xây dựng Ngã Năm ngày thêm phát triển.

    Dịp này, LĐLĐ thị xã Ngã Năm tiến hành khen thưởng cho 12 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 1560
  • Trong tuần: 68,880
  • Tất cả: 11,853,069